Project L เกมแนวต่อสู้จักรวาล League of Legends

ProjectL เกมแนวต่อสู้จักรวาล League of Legends

RIOT เป็นผู้พัฒนาเกมแนว MOBA ที่มีชื่อว่า League of Legends ซึ่งได้รับความนิยมมาตลอดสิบกว่าปีที่ผ่านมา โดยเมื่อปี 2019 ในช่วงการแข่งขัน League of Legends World Championship ที่จัดการแข่งขันในช่วงปลายปีก็มีการประกาศจาก RIOT ว่าพวกเขาจะพัฒนาเกมแนวอื่นมาให้ได้เล่นกัน ข่าวเกมออนไลน์มือถือ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้เล่นมากขึ้น โดย ProjectL ซึ่งหนึ่งในเกมที่ประกาศออกมาในช่วงนั้นก็คือ Project L

Project L

ProjectL เป็นเกมแนวต่อสู้ที่เผยโฉมมาออกมาให้ผู้เล่น

Project L เป็นเกมแนวต่อสู้ที่เผยโฉมมาให้เห็นในช่วงปี 2019 แต่จนถึงณปัจจุบันนี้ก็ยังไม่ได้มีการเปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการแต่ก็ได้มีข่าวคราวการอัปเดตมาให้เห็นเมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายนปี 2021 ที่ผ่านมา ซึ่งในการอัปเดตดังกล่าวได้มีการพูดถึงตัวละครและเทคนิคการเล่นตัวละคร โดยตัวละครที่โผล่มาในคลิปการอัปเดตก็จะมี 4 ตัวด้วยกันได้แก่ Jinx, Ekko, Darius และ Ahri ซึ่งตัวละครทุกตัวเป็นตัวละครที่อยู่ภายในเกม League of Legends โดยทั้งสิ้น

ซึ่งลักษณะและวิธีการเล่นก็แตกต่างกันออกไป นอกจากนี้ทางทีมผู้พัฒนาก็ได้มีการพูดถึงระบบการเล่นออนไลน์อีกด้วยโดยตอนนี้ทางทีมงานกำลังพัฒนาให้ระบบการเรียนออนไลน์มีเสถียรภาพมากขึ้นเพื่อให้ผู้เล่นทั้งสองฝ่ายนั้นได้รับความสมดุลในเรื่องของอินเทอร์เน็ตมากที่สุด ในการเล่นเกมแนวต่อสู้นั้นการเล่นในรูปแบบออนไลน์จะมีการจับคู่การแข่งขันไปทั่วโลกดังนั้นอินเทอร์เน็ตจะต้องมีความเสถียรพอสมควรเลยทีเดียวถึงจะทำให้ไม่เกิดอาการปิงจนมีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งได้เปรียบนั่นเอง ในตอนนี้การอัปเดตก็ยังมีการพูดถึงเพียงเล็กน้อยเท่านั้นคงต้องรอข่าวคราวกันอีกในอนาคต

Project L เป็นเกมแนวต่อสู้ที่เผยโฉมมาออกมาให้ผู้เล่น

สำหรับ Project L ในความคิดเห็นของผู้เขียนมีกลิ่นอายของความเป็น Street Fighter เกมต่อสู้ที่โด่งดังไปทั่วโลกมากเลยทีเดียว แต่ลักษณะการเล่นของตัวละครมีความแตกต่างกันออกไปโดยเฉพาะในเกม League of Legends ที่มีตัวละครหลักหลายแนวให้เล่นดังนั้นคงจะได้เห็นความสามารถของตัวละครแต่ละตัวที่แตกต่างกันนั่นเอง ตัวเกมยังไม่ได้ถูกเปิดเผยมาว่าจะได้รับการวางจำหน่ายและเปิดให้ผู้เล่นดาวน์โหลดเมื่อใด สำหรับใครที่เป็นแฟนเกมแนวต่อสู้แล้วเกมนี้ก็เป็นอีกเกมหนึ่งที่น่าลองเล่นมากเลยทีเดียว

นอกจาก Project L อีกหนึ่งในเกมที่ทาง RIOT เปิดเผยมาเมื่อปี 2019 แต่ก็ยังไม่ได้มีการอัพเดทให้เห็นเลยนั่นก็คือ Project F ซึ่งเป็นเกม RPG โดยผู้เล่นจะได้รับบทเป็นตัวละครที่อยู่ในเกม League of Legends และผจญภัยในดินแดน Runeterra ซึ่งก็คงเป็นอีกแนวเกมที่หลายคนชื่นชอบ

Project L ผจญภัยในดินแดน Runete

สำหรับรายชื่อเกมในตอนนี้ที่ทาง RIOT ได้เปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการแล้วก็คือ League of Legends (PC) , Valorant (PC) , Legends of Runeterra (Mobile,PC) , League of Legends Wild Rift (Mobile) , Ruined King (PC,Console) , Hextech Mayhem (PC,Console) และยังมีเกมอื่น ๆ ที่รอเปิดตัวปีหน้าอีก เรียกได้ว่าเป็นการพัฒนาเกมหลากหลายแนวมากเพื่อตอบสนองผู้เล่นใหม่และผู้เล่นเดิม

About the author